TOP OF THE WEEK Rss Feed
ข้อมูลโดย สำนักพิมพ์ MAC ######################### เพิ่มเติมจากเว็บ aseancorner ASEAN Currency : สกุลเงินของประเทศสมาชิกอาเซียน Brunei Dollar ดอลล่าร์บรูไน ดารุสซาลาม เป็นสกุลเงินของประเทศบรูไนดารุสซาลาม *1 ดอลล่าร์บรูไ...
by dogTech
อัพเดทอาชีพเสรีอาเซียน 8 อาชีพ 7 อาชีพมาตรฐานที่ได้รับการรับรองให้สามารถไปทำงานตามประเทศต่าง ๆ aec ได้ ได้แก่ 1. แพทย์ ในอาเซียน 2558 ประตูแห่งโอกาสอย่าง อาเซียน จะเปิดกว้างให้ 10 ประเทศได้มีโอกาสค้าขายกันอย่างเสรี ถือเ...
by Editor Bow
8 อาชีพเสรีในอาเซียน เพื่อส่งเสริมให้เป็นตลาดและฐานผลิตเดียวที่มีการเคลื่อนย้ายสินค้า บริการ และการลงทุน แรงงานฝีมือ และเงินทุนอย่างเสรี ทั้งนี้ได้กาหนดเป้าหมายให้เป็นปีที่มีลักษณะของการรวมกลุ่มประเทศเปลี่ยน เป็นประชาคม...
by Editor Bow
จุดเด่นของ 10 ประเทศอาเซียน 1. อาเซียน ประเทศอินโดนีเซีย ประเด็นที่น่าสนใจคือ การลงทุนส่วนใหญ่ในประเทศนี้เน้นทรัพยากรในประเทศเป็นหลัก ส่วนจุดแข็งนั้น แน่นอน เมื่อเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรมากที่สุดในประเทศสมาชิกฯ (จำนว...
by Editor Bow
3 เสาหลักอาเซียน การรวมตัวกันทำให้เราแข็งเกร่ง และทำประโยชน์มากกว่าประเทศเดียว แต่ก่อนจะไปถึงที่หมาย เราต้องผ่าน3 เสาหลักอาเซียน - ประชาคมการเมืองและความมั่นคงอาเซียน (ASEAN Political-Security CommunityASC) อาเซียนจะเป็...
by Editor Bow
รวมรูปอาเซียน ธงชาติอาเซียน อาเซียน ลาว อาเซียน บรูไน อาเซียน พม่า อาเซียน กัมพูชา อาเซียน เวียดนาม อาเซียน สิงคโปร์ อาเซียน มาเลเซีย อาเซียนฟิลิปปินส์ อาเซียน อินโดนีเซีย อาเซียน ไทย เรียบเรียงโดยKERO uAsean.com เนื้อห...
by Editor Bow
ข้อมูลทั่วไป อาเซียน บรูไน ธงชาติ บรูไน ชื่อทางการ เนการาบรูไนดารุสซาลาม (Negara Brunei Darussalam แปลว่า ดินแดนแห่งความสงบสุข) topicstock ที่ตั้ง ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะบอร์เนียว ทิศตะวันออก ตะวันตกและทิศใต้ติดเขตซ...
by Editor Bow
แม้จะอยู่กันคนละพรมแดน พูดกันคนละภาษา ก็ไม่เป็นปัญหา หากรู้จักปรับตัวท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงบนความแตกต่าง ไทยและลาว ใช้การไหว้ กัมพูชา จะคล้ายกับการไหว้ แต่จะโค้งศีรษะลงเพียงเล็กน้อย เอามือไว้ระดับหน้าอก เวียดนาม จับมือ...
by Editor Bow
อาหารฮอตฮิต ของชาวสิงคโปร์ Hainanese Chicken Rice บ้านเราเรียกว่า ข้าวมันไก่ ข้าวมันไก่ของชาวสิงคโปร์จะมีน้ำจิ้ม ๓ ชนิด ไปสิงคโปร์ไม่ได้ลองกิน Laksa ลักสา จะคล้ายข้าวซอยหรือขนมจีนน้ำยาบ้านเรา ย่าน Katong ของสิงคโปร์จะนิ...
by สิรินภา เลิศสุรวัฒน์
อุทยานแห่งชาติลอเรนซ์ (Lorentz National Park) อุทยานแห่งชาติลอเรนซ์ อยู่ในประเทศอินโดนีเซีย มีพื้นที่ 2.5 ล้านเฮคเตอร์ เป็นเขตอนุรักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นพื้นที่เพียงแห่งเดียวในโลก ที่เชื่อม...
by Editor Bow
ความสำเร็จและ ประโยชน์ของอาเซียน ต่อประเทศไทย การรวมตัวกันของประเทศสมาชิก ในกลุ่มอาเซียน ทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมวัฒนธรรม ซึ่งแน่นอนว่าผลกระทบที่ประเทศสมาชิกได้รับ ย่อมเป็นประโยชน์ของอาเซียน ไทยต่อการพัฒนาปร...
by Editor Bow
อาเซียนประเทศลาว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมืองหลวงคือ เวียงจันทน์ ติดต่อกับประเทศไทยทางทิศตะวันตก โดยประเทศลาวมีพื้นที่ประมาณครึ่งหนึ่งของประเทศไทย คือ 236,800 ตารางกิโลเมตร พื้นที่กว่า 90% เป็นภูเขาและที่ราบสูง ...
by Editor Bow
นายสุรินทร์ พิศสุวรรณเลขาธิการอาเซียนคนปัจจุบัน ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ เข้าสู่แวดวงการเมืองในปี พ.ศ. 2529 โดยได้รับเลือกตั้งเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.นครศรีธรรมราช สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกตั้งเข้ามาในสภาผู...
by Editor Bow
อาเซียน อินโดนีเซีย ธงชาติตราแผ่นดิน ชื่อทางการ: สาธารณรัฐอินโดนีเซีย (Republic of Indonesia) ที่ตั้ง: อยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยตั้งอยู่บนเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิกกับมหาสมุทรอินเดีย และเป็นสะพ...
by Editor Bow
จริง ๆ ภาษาลาว คนไทยก็พอจะอ่านเดา ๆ กันได้ เพราะตัวอักษรและภาษา คล้ายกัน เพียงแต่ บางตัวอักษร ไม่เหมือนภาษาไทยเลย ทำให้ เดาลำบาก เบื้องต้น อักษรลาวมี 26 ตัว ส่วนใหญ่ ก็เหมือนอักษรไทยมีบางตัวเท่านั้น ที่ ไม่เหมือน ที่บอก...
by Editor Bow
ประเทศสมาชิกอาเซียน (5ประเทศแรก) ประเทศสมาชิกอาเซียน 5 ประเทศแรก (ASEAN Member States) อาเซียน อินโดนีเซีย สาธารณรัฐอินโดนีเซีย Indonesia Head of State : President Susilo Bambang Yudhoyono Capital : Jakarta Language : I...
by Editor Bow
จากอาเซียน+6 เป็น +8 ได้แก่ 1) จีน 2) ญี่ปุ่น 3) เกาหลีใต้ 4) ออสเตรเลีย 5) นิวซีแลนด์ 6) อินเดีย 7)รัสเซีย 8)สหรัฐอมริกา อาเซียน +8 จะส่งผลดีต่อการส่งออก การเกษตร และอุตสาหกรรม สามารถตีตลาดเสรีทั่วโลก ส่งผลดีต่อเศรษฐกิ...
by Editor Bow
thaimtb.com คำทักทาย สวัสดี มิงกะลาบา มิง-กะ-ลา-บา ขอบคุณ เจซูติน บาแด เจ-ซู-ติน-บา-แด สบายดีไหม เนก็องบาตะล้า เน-ก็อง-บา-ตะ-ล้า ยินดีที่ได้รู้จัก ตุ๊ยยาดา หวันตาบ่าแด ตุ๊ย-ยา-ดา-หวัน-ตา-บ่า-แด พบกันใหม่ อะติดตุ๊ย อะ-ติ...
by Editor Bow
Page 1 of 190 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next Last
 

คำฮิต


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน Developed By Upbean ข้อกำหนดและเงื่อนไขในการให้บริการ